รายได้ เกมมือถือ ในจีนพุ่ง 40% หลังอยู่บ้าน สกัดเชื้อโควิด-19

ตลาดเกมโทรศัพท์มือถือของจีนทำรายได้ทะลุ 2.25 แสนล้านบาท ในไตรมาสแรกของปี 2020 เพิ่มขึ้นร้อยละ 40 เมื่อเทียบปีต่อปี

(18 เม.ย.63) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน ซีเอ็นจี (CNG) หน่วยงานวิจัยธุรกิจเกมโทรศัพท์มือถือ เปิดเผยว่า ตลาดเกมโทรศัพท์มือถือของจีนทำรายได้ทะลุ 5 หมื่นล้านหยวน (ราว 2.25 แสนล้านบาท) ในไตรมาสแรกของปี 2020 เพิ่มขึ้นร้อยละ 40 เมื่อเทียบปีต่อปี

ตลาดเกมโทรศัพท์มือถือของจีนเติบโตอย่างรวดเร็ว แม้มีการเปิดตัวเกมใหม่น้อยลงและความนิยม สิ่งบันเทิงออนไลน์อื่นๆ อย่างคลิปวิดีโอสั้นเพิ่มขึ้น บ่งชี้ความต้องการอันแข็งแกร่งของผู้ใช้งานและศักยภาพขนาดใหญ่ของตลาด

ภาพจากอีจัน

เกมโทรศัพท์มือถือเป็นหนึ่งในผู้รับผลประโยชน์จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยมียอดดาวน์โหลดและผู้ใช้งานหลายล้านราย ท่ามกลางการเติบโตของ ‘เศรษฐกิจอยู่บ้าน’ (stay-at-home economy) ทั่วประเทศ

ข้อมูลก่อนหน้านี้เผยว่า รายได้จากยอดจำหน่ายเกมโทรศัพท์มือถือของจีนอยู่ที่ 1.51 แสนล้านหยวน (ราว 6.81 แสนล้านบาท) ในปี 2019 เพิ่มขึ้นร้อยละ 13 เมื่อเทียบปีต่อปี