วอร์มนิ้วรอได้เลย 31 พ.ค นี้ กับภาพยนตร์ที่คนทั้งโลกรอคอย

มูฟสี่ไกด์ : ได้เวลาแล้ว กับความสนุกแบบมัลติเวิร์ส สไปเดอร์ แมน : ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม เตรียมตัวกดบัตรได้เลย

มาแล้ว! สิ้นสุดการรอคอย! Spider-Man: Across the Spider-Verse การดำเนินเรื่องราวต่อจากภาพยนตร์อนิเมชั่นรางวัลออสการ์ ซึ่งกวาดรายได้ไปกว่า 384.3 ล้านเหรียญทั่วโลก ตำนานสไปเดอร์-เวิร์สของ ไมลส์ มอราลเลส หลังจากได้พบกับ เกว็น สเตซี่ อีกครั้ง

สไปเดอร์ แมน เพื่อนบ้านแสนดีแห่งย่านบรู๊คลินก็ถูกส่งตัวไปยังมัลติเวิร์ส เขาได้พบกับทีมสไปเดอร์คนอื่นๆ แต่เมื่อเหล่าฮีโร่ขัดแย้งกันเอง ไมลส์ก็พบว่าตัวเองต้องปะทะกับสไปเดอร์คนอื่นๆ และต้องสร้างคำจัดความใหม่ให้กับความหมายของการเป็นฮีโร่ เขาต้องเผชิญหน้ากับทางเลือกที่น่าหนักใจ และได้เรียนรู้แล้วว่าใครๆ ก็เป็นฮีโร่ได้ แต่จะเป็นฮีโร่ในแบบไหนล่ะ ไมลส์และเกว็นต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของทุกคนที่อยู่ในมัลติเวิร์สไปตลอดกาล

ผู้กำกับของหนังในภาคนี้เผยด้วยความมั่นใจว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ท้าทายยิ่งกว่าโปรเจ็กต์ไหนๆ ในประวัติการทำงานของพวกเขา จัสติน เค. ธอมป์สัน, เคมป์ พาวเวอร์ส และ วาคิม ดอส ซานโตส

ธอมป์สัน กล่าว “ มีหลายสิ่งที่เราอยากจะทำในหนังภาคแรก ที่เรายังไม่รู้หรือยังไม่ทันนึกถึงจนกระทั่งเราดูหนังเรื่องนั้นจบไปแล้วครับ “เราพูดกันว่า ‘เดี๋ยวก่อนนะ มีอีกไอเดียที่เราน่าจะทำได้นี่ !’ เรามีโอกาสที่จะผลักดันทุกสิ่งที่เราได้เรียนรู้และทำลายขีดจำกัดมากขึ้นไปอีกในแง่ของภาพวิชวลและเส้นเรื่อง ผมคิดว่าภาพวิชวลเยี่ยมๆ พวกนั้นจะยอดเยี่ยมได้ก็ต้องมีเรื่องราวดีๆ ก่อน และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้กำกับและมือเขียนบททำในความสำเร็จได้อย่างงดงามในภาคแรกครับ งานในครั้งนี้ได้ทำให้ผู้กำกับมีโอกาสได้แสดงความเคารพต่อนักวาดภาพหนังสือการ์ตูนฝีมือเยี่ยมที่พวกเราชื่นชมมาทั้งชีวิตครับ ด้วยความที่มันมีลุคต่างๆ นักวาดภาพการ์ตูนหลายคนที่เคยวาดภาพสไปเดอร์-แมนหรือสไปเดอร์-วูแมนต่างก็วาดมันด้วยความแตกต่างกันไป บางคนก็ใช้มาร์คเกอร์ บางคนใช้พู่กัน หรือปากกาหรือหมึก หรือดินสอ การได้สำรวจเทคนิคที่แตกต่างทั้งหมดนั้นและนำพวกมันมาสู่พื้นที่สามมิติ เพื่อที่มันจะให้ความรู้สึกเหมือนจริง คุณได้เข้าไปในโลกพวกนั้นและได้ก้าวเท้าเข้าไปในหนังสือการ์ตูนพวกนั้นจริงๆ ด้วยสื่อที่ดีที่สุด ที่เป็นที่มาของมันน่ะครับ”

วาคิม ดอส ซานโตส อีกหนึ่ง ผกก. เล่าถึงตอนที่เขาเข้าร่วมทีมว่า “ผมจำได้ว่าพวกเขากำลังปิดกล้องภาคแรกกันอยู่และพอผมได้เห็นสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นจริงๆ ผมก็อึ้งไปเลย ผมเป็นคออนิเมชั่นและการ์ตูนมาตลอดทั้งชีวิตและโปรเจ็กต์นี้ก็หลอมรวมอิทธิพลต่างๆ พวกนั้นและผลักดันศิลปะรูปแบบนี้ไปอีกระดับเลย ผมก็เลยตกหลุมมันเข้าอย่างจังเลยครับ ข้อดีการอยู่ในกองถ่ายของลอร์ดและมิลเลอร์คือทุกคนต่างก็มีสิทธิมีเสียงครับ ถ้าไอเดียไหนเวิร์คหรือใช้การได้ มันจะถูกใช้ครับ เรามักหยอกล้อกันเรื่องที่ว่าในฐานะทีมผู้กำกับสามคน เราต่างก็มีพลังพิเศษของตัวเอง และทุกคนก็สามารถแสดงความเห็นได้ มันเป็นกระบวนการแบบประชาธิปไตยมากๆ ครับ”

พาวเวอร์ส เปรียบเทียบการกำกับภาพยนตร์อนิเมชั่นฟอร์มยักษ์อย่าง Spider-Verse กับการกระโดดขึ้นไปบนรถไฟความเร็วสูงระหว่างที่มันแล่นอยู่ “คุณต้องเรียนรู้หลายเรื่องอย่างรวดเร็วครับ การสร้างหนังอนิเมชั่นทุกเรื่องเป็นกระบวนการที่ต้องอาศัยการร่วมมือกันอย่างมากและผมก็กระโจนเข้าใส่โอกาสในการได้ร่วมงานกับกลุ่มคนที่มีพรสวรรค์อย่างเหลือเชื่อ ผมเชื่อว่าพวกเขาได้เปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์ในโลกภาพยนตร์อนิเมชันไปจริงๆ นี่เป็นหนังที่สวยงามในเชิงเทคนิคและเป็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นหัวใจด้วย เราทุกคนต่างก็เป็นนักเล่าเรื่อง และคุณก็มักจะไล่ตามเรื่องราวดีๆ เสมอ บอกตามตรงนะครับ ไม่มีเรื่องราวไหนที่ยอดเยี่ยมไปกว่าเรื่องของสไปเดอร์-แมนอีกแล้ว เขาเป็นหนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่คนโปรดของผมเสมอและไมลส์ ก็กลายเป็นหนึ่งในตัวละครโปรดของผม ผมรู้สึกว่าเรามีศักยภาพที่จะสร้างความแปลกใจให้กับทุกคน”

เรียกว่าเป็นการกลับมาสุดยิ่งใหญ่ของ “ไมล์ส มอราลเลส” ใน SPIDER-MAN: ACROSS THE SPIDER-VERSE สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

พุธที่ 31 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์ เตรียมตัวกดบัตรกันได้เลย

คลิปอีจันแนะนำ
แซนวิศาพัช พร้อม ทนายตุ๋ย ขึ้นศาล ฟ้องหมิ่น แม่แตงโม